Một hoạ sĩ hướng nội nhưng là một nội tâm mạnh mẽ. Một nội tâm mạnh mẽ nhưng cũng từng phải trả… học phí cao cho đời. Trò chuyện thẳng thắn với tinh thần hai chân chạm đất, không khoa trương về "đam mê" đã làm nên sự thú vị của nghệ sĩ thiết kế đồ hoạ Người Đá.
Nhưng rồi chúng ta cũng sẽ tốt lên, chỉ là không phải vì nhau... (Ảnh: FB Người Đá)
Designer Phạm Minh Hoàng – hay còn được biết đến nhiều hơn với cái tên Người Đá. Sau khi tốt nghiệp ngành Quan Hệ Công Chúng, anh chuyển sang ngành Thiết Kế Đồ Họa. Bên cạnh kiến thức ở trường, anh còn mày mò và tự học qua sự giúp đỡ của bạn bè và đồng nghiệp. Sau gần 10 năm theo đuổi âm nhạc bất thành, Người Đá quay trở lại với đam mê của mình từ thời thơ ấu đó là vẽ. Mới đây, Hoàng đã hợp tác với nhà JBL trong một dự án khá thú vị - "decor" cho loa PartyBox On-the-go góp phần thổi hồn cho những sản phẩm công nghệ trở nên "nghệ" hơn bao giờ hết.
Tự nhận mình là một tay chơi xẹt ngang trong ngành đồ hoạ, thật khó tin là bạn lại phát hiện ra năng khiếu của mình muộn thế?
Bây giờ nghĩ lại Hoàng cũng còn thấy khó tin. Hoàng thích vẽ vời từ bé nhưng lên cấp III thì cứ nghĩ mình thích nghề tổ chức sự kiện, thế là vào khoa PR của trường Huflit. Sau đó gắn bó gần 7 năm với công việc đầu đời là chuyên viên truyền thông, vừa viết lách vừa thiết kế hình minh hoạ cho chính nội dung mình viết ra.
Trong khi miệt mài với công việc tạm cho là cũng liên quan nhiều đến tổ chức sự kiện, Hoàng phát hiện ra thứ mình mình mê hơn, đó chính là âm nhạc, ước ao lập ban nhạc với tụi bạn đã lấy đi của mình ngót nghét 10 năm. Sau chừng ấy thời gian không hề ngắn, cuối cùng Hoàng bỏ cuộc vì không thể gắng gượng thêm. Đau lòng nhưng phải công nhận rằng, mình không mê nhạc đến thế.
Bù lại Hoàng nhận ra chân lý: Nếu thật sự đam mê thứ gì, thì ai có vứt nó đi, bạn cũng sẽ tìm nó về cho bằng được. Dù có phải trì hoãn bao lâu hay khổ sở thế nào, bạn cũng sẽ biết phải sống tiếp với đam mê đó bằng mọi giá. Sau khi "tiễn đưa" âm nhạc, Hoàng quay lại… vẽ, vẽ bất cứ thứ gì mình nghĩ. Nhờ mạng xã hội mà mình biết có nhiều người yêu thích những bức vẽ của mình và mình theo nghề "hoạ" cũng từ dạo đó.
"Chúng ta thu mình, rồi quên mất nỗi cô đơn của nhau." (Ảnh: FB Người Đá)
Theo Hoàng, lý do mọi người thích các tác phẩm của Người Đá là gì?
Hoàng đoán, một sản phẩm nghệ thuật, dù ra đời với lý do gì, đầu tiên cũng cần có cá tính và câu chuyện riêng của nó, những bức vẽ của Người Đá là chuyện của Người Đá, thế thôi. Dù trở ngại của con người giống nhau là chuyện thường tình, nhưng cách chúng ta ứng xử với hoàn cảnh sẽ phân định sự khác nhau giữa người này với người kia. Người Đá thích để người xem tự suy nghĩ, không ưng lối diễn tả quá cực đoan, mà nhẹ nhàng ẩn ý. Bạn có thể không thích cách Người Đá trò chuyện, nhưng thế giới mà giống nhau hết thì chán chết. Sự khác biệt cần có trong nghệ thuật, cần được tôn trọng, vì chính sự khác biệt mới làm nên màu sắc phong phú cho đời sống này.
Như Hoàng chia sẻ, cá tính hay sự khác biệt là giá trị cốt lõi của một tác phẩm, được tạo ra từ góc nhìn, phản ảnh vốn sống và trải nghiệm của nghệ sĩ. Với dự án vẽ trên loa JBL PartyBox On-the-go, cảm hứng sáng tạo và thông điệp Người Đá muốn lan toả là gì?
Hoàng biết đến JBL từ dàn loa của Bố ngày mình còn chưa biết chơi nhạc là gì. Từ trong tiềm thức, với mình, đây là một trong những chiếc loa quốc dân, tương tự như người Việt đã quen gọi xe máy là xe Honda. Nhưng dàn loa đầu đời của mình lại là một nhãn hiệu lâu đời của Nhật, đồ second hand thôi nhưng Hoàng vẫn giữ và nghe đến tận bây giờ, chắc do lúc ấy đang mê nhạc nên tự ám thị rằng chất nghệ của nghệ sĩ có thể được tạo nên từ… dàn âm thanh chăng?! Sau này, khi không còn chơi nhạc, Hoàng không còn để ý nhiều đến việc trang bị tai nghe hay loa quá xịn, và mình vốn cũng không phải người chạy theo công nghệ.
Khi ôm PartyBox On The Go trong tay, Hoàng lập tức mê chất liệu của lưới kim loại, cực kỳ "dính" hoạ tiết retro, gia tăng sức hút cho các hình khối, đường nét dày, hầm hố
Khi nhận được lời mời "decor" cho loa PartyBox On-the-go, Hoàng có dịp nghiền ngẫm rất nhiều về chất âm cũng như phong cách của JBL. Tuy không phải tuýp ồn ào nhưng Hoàng rất khoái tính dám chơi, dám "phá phách", khuấy động sắc nét trong nghệ thuật của JBL, đặc biệt là những dòng loa dành cho giới trẻ.
Khi chơi nhạc, "chiếc amidan ngậm kẹo" trên mặt loa sẽ chuyển động bám theo con beat, làm nên sự sống động chân thực cả về âm thanh lẫn hình ảnh cho người thưởng thức. Đại diện cho tinh thần dấn thân, sôi nổi, "làm hết mình, chơi lớn hơn làm", Hoàng nghĩ PartyBox On-the-go xứng đáng là nhân vật quẩy bốc nhất trong mọi cuộc chơi âm nhạc của nhóm trẻ. Thông điệp của này cũng là một trong những quan điểm sống và làm việc đã theo Hoàng suốt những năm tháng tuổi trẻ: làm gì cũng phải nghĩ, nhưng đừng nghĩ quá lâu, cứ bắt tay vào làm đi đã!
Loa tiệc JBL Party Box On-the-go đang được ưu đãi đặc biệt lên đến 18%, giảm giá từ 8.500.000 đồng chỉ còn 6.990.000 đồng. Với công suất 100W, chất âm đỉnh cao Pro Sound, trình diễn ánh sáng đồng bộ âm thanh, đi kèm 2 micro không dây, PartyBox On-the-go đặc biệt thuận tiện đem theo khắp nơi nhờ thiết kế dây đeo êm ái kèm công cụ mở chai, pin sạc pin hợp và chuẩn kháng nước IPX4.
Nguồn: Toquoc.vn
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.