Nghệ sĩ Người Đá: Không cần phải khuyên ai “Đừng từ bỏ đam mê!"

Một hoạ sĩ hướng nội nhưng là một nội tâm mạnh mẽ. Một nội tâm mạnh mẽ nhưng cũng từng phải trả… học phí cao cho đời. Trò chuyện thẳng thắn với tinh thần hai chân chạm đất, không khoa trương về "đam mê" đã làm nên sự thú vị của nghệ sĩ thiết kế đồ hoạ Người Đá.

Nghệ sĩ Người Đá: Không cần phải khuyên ai “Đừng từ bỏ đam mê!" - Ảnh 1.

Nhưng rồi chúng ta cũng sẽ tốt lên, chỉ là không phải vì nhau... (Ảnh: FB Người Đá)

Designer Phạm Minh Hoàng – hay còn được biết đến nhiều hơn với cái tên Người Đá. Sau khi tốt nghiệp ngành Quan Hệ Công Chúng, anh chuyển sang ngành Thiết Kế Đồ Họa. Bên cạnh kiến thức ở trường, anh còn mày mò và tự học qua sự giúp đỡ của bạn bè và đồng nghiệp. Sau gần 10 năm theo đuổi âm nhạc bất thành, Người Đá quay trở lại với đam mê của mình từ thời thơ ấu đó là vẽ. Mới đây, Hoàng đã hợp tác với nhà JBL trong một dự án khá thú vị - "decor" cho loa PartyBox On-the-go góp phần thổi hồn cho những sản phẩm công nghệ trở nên "nghệ" hơn bao giờ hết.

Tự nhận mình là một tay chơi xẹt ngang trong ngành đồ hoạ, thật khó tin là bạn lại phát hiện ra năng khiếu của mình muộn thế?

Bây giờ nghĩ lại Hoàng cũng còn thấy khó tin. Hoàng thích vẽ vời từ bé nhưng lên cấp III thì cứ nghĩ mình thích nghề tổ chức sự kiện, thế là vào khoa PR của trường Huflit. Sau đó gắn bó gần 7 năm với công việc đầu đời là chuyên viên truyền thông, vừa viết lách vừa thiết kế hình minh hoạ cho chính nội dung mình viết ra.

Trong khi miệt mài với công việc tạm cho là cũng liên quan nhiều đến tổ chức sự kiện, Hoàng phát hiện ra thứ mình mình mê hơn, đó chính là âm nhạc, ước ao lập ban nhạc với tụi bạn đã lấy đi của mình ngót nghét 10 năm. Sau chừng ấy thời gian không hề ngắn, cuối cùng Hoàng bỏ cuộc vì không thể gắng gượng thêm. Đau lòng nhưng phải công nhận rằng, mình không mê nhạc đến thế.

Bù lại Hoàng nhận ra chân lý: Nếu thật sự đam mê thứ gì, thì ai có vứt nó đi, bạn cũng sẽ tìm nó về cho bằng được. Dù có phải trì hoãn bao lâu hay khổ sở thế nào, bạn cũng sẽ biết phải sống tiếp với đam mê đó bằng mọi giá. Sau khi "tiễn đưa" âm nhạc, Hoàng quay lại… vẽ, vẽ bất cứ thứ gì mình nghĩ. Nhờ mạng xã hội mà mình biết có nhiều người yêu thích những bức vẽ của mình và mình theo nghề "hoạ" cũng từ dạo đó.

Nghệ sĩ Người Đá: Không cần phải khuyên ai “Đừng từ bỏ đam mê!" - Ảnh 2.

"Chúng ta thu mình, rồi quên mất nỗi cô đơn của nhau." (Ảnh: FB Người Đá)

Theo Hoàng, lý do mọi người thích các tác phẩm của Người Đá là gì?

Hoàng đoán, một sản phẩm nghệ thuật, dù ra đời với lý do gì, đầu tiên cũng cần có cá tính và câu chuyện riêng của nó, những bức vẽ của Người Đá là chuyện của Người Đá, thế thôi. Dù trở ngại của con người giống nhau là chuyện thường tình, nhưng cách chúng ta ứng xử với hoàn cảnh sẽ phân định sự khác nhau giữa người này với người kia. Người Đá thích để người xem tự suy nghĩ, không ưng lối diễn tả quá cực đoan, mà nhẹ nhàng ẩn ý. Bạn có thể không thích cách Người Đá trò chuyện, nhưng thế giới mà giống nhau hết thì chán chết. Sự khác biệt cần có trong nghệ thuật, cần được tôn trọng, vì chính sự khác biệt mới làm nên màu sắc phong phú cho đời sống này.

Như Hoàng chia sẻ, cá tính hay sự khác biệt là giá trị cốt lõi của một tác phẩm, được tạo ra từ góc nhìn, phản ảnh vốn sống và trải nghiệm của nghệ sĩ. Với dự án vẽ trên loa JBL PartyBox On-the-go, cảm hứng sáng tạo và thông điệp Người Đá muốn lan toả là gì?

Hoàng biết đến JBL từ dàn loa của Bố ngày mình còn chưa biết chơi nhạc là gì. Từ trong tiềm thức, với mình, đây là một trong những chiếc loa quốc dân, tương tự như người Việt đã quen gọi xe máy là xe Honda. Nhưng dàn loa đầu đời của mình lại là một nhãn hiệu lâu đời của Nhật, đồ second hand thôi nhưng Hoàng vẫn giữ và nghe đến tận bây giờ, chắc do lúc ấy đang mê nhạc nên tự ám thị rằng chất nghệ của nghệ sĩ có thể được tạo nên từ… dàn âm thanh chăng?! Sau này, khi không còn chơi nhạc, Hoàng không còn để ý nhiều đến việc trang bị tai nghe hay loa quá xịn, và mình vốn cũng không phải người chạy theo công nghệ.

Nghệ sĩ Người Đá: Không cần phải khuyên ai “Đừng từ bỏ đam mê!" - Ảnh 3.

Khi ôm PartyBox On The Go trong tay, Hoàng lập tức mê chất liệu của lưới kim loại, cực kỳ "dính" hoạ tiết retro, gia tăng sức hút cho các hình khối, đường nét dày, hầm hố

Khi nhận được lời mời "decor" cho loa PartyBox On-the-go, Hoàng có dịp nghiền ngẫm rất nhiều về chất âm cũng như phong cách của JBL. Tuy không phải tuýp ồn ào nhưng Hoàng rất khoái tính dám chơi, dám "phá phách", khuấy động sắc nét trong nghệ thuật của JBL, đặc biệt là những dòng loa dành cho giới trẻ.

Khi chơi nhạc, "chiếc amidan ngậm kẹo" trên mặt loa sẽ chuyển động bám theo con beat, làm nên sự sống động chân thực cả về âm thanh lẫn hình ảnh cho người thưởng thức. Đại diện cho tinh thần dấn thân, sôi nổi, "làm hết mình, chơi lớn hơn làm", Hoàng nghĩ PartyBox On-the-go xứng đáng là nhân vật quẩy bốc nhất trong mọi cuộc chơi âm nhạc của nhóm trẻ. Thông điệp của này cũng là một trong những quan điểm sống và làm việc đã theo Hoàng suốt những năm tháng tuổi trẻ: làm gì cũng phải nghĩ, nhưng đừng nghĩ quá lâu, cứ bắt tay vào làm đi đã!

Nghệ sĩ Người Đá: Không cần phải khuyên ai “Đừng từ bỏ đam mê!" - Ảnh 4.

Loa tiệc JBL Party Box On-the-go đang được ưu đãi đặc biệt lên đến 18%, giảm giá từ 8.500.000 đồng chỉ còn 6.990.000 đồng. Với công suất 100W, chất âm đỉnh cao Pro Sound, trình diễn ánh sáng đồng bộ âm thanh, đi kèm 2 micro không dây, PartyBox On-the-go đặc biệt thuận tiện đem theo khắp nơi nhờ thiết kế dây đeo êm ái kèm công cụ mở chai, pin sạc pin hợp và chuẩn kháng nước IPX4.

Nghệ sĩ Người Đá: Không cần phải khuyên ai “Đừng từ bỏ đam mê!" - Ảnh 5.

Nguồn: Toquoc.vn

 

Bài viết liên quan:

JBL Authentics 500 - loa dáng hoài cổ giá 17 triệu đồng

Tự hào là mẫu loa kết nối không dây cao cấp nhất của JBL, Authentics 500 mang trên mình phong cách "retro" hoài cổ từ thập niên 70 cùng sự kết hợp hoàn hảo với các công nghệ tiên tiến. Lần đầu tiên ra mắt tại IFA 2023 và chính thức giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 27/11, Authentics 500 lấy cảm hứng từ huyền thoại JBL L100 - biểu tượng âm thanh của thập niên 70 với điểm nhấn độc đáo là màng loa Quadrex dạng ô vuông. Thiết kế này hoàn toàn khác biệt so với những mẫu...

Mẫu loa JBL với phong cách cổ điển, đi kèm loạt công nghệ xịn sò

JBL Authentics 300 sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, mang đậm phong cách cổ điển cùng quai xách tiện lợi, cho phép bạn mang theo âm nhạc mọi lúc mọi nơi. JBL Authentics 300 gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn dạng hình hộp, kích thước chỉ 34,2 x 19,6 x 18,0 cm và trọng lượng 4,9 kg, thuận tiện cho việc di chuyển. Lấy cảm hứng từ những thập niên 70, loa sở hữu phong cách retro độc đáo với mặt trước bọc lưới tản nhiệt xốp hình ô vuông quen thuộc. Phần tay cầm và các mặt bên, mặt...

JBL Authentics 200: Âm thanh ấn tượng trong thiết kế hoài cổ

JBL ra mắt dòng loa Authentics lấy cảm hứng từ huyền thoại L100, nổi bật với model Authentics 200 công suất 90W phù hợp cho mọi nhà. Thiết kế tinh tế JBL Authentics 200 sở hữu thiết kế đơn giản nhưng sang trọng với lưới tản nhiệt xốp hình cánh cung, viền vàng bao quanh và vỏ nhựa cao cấp. Hộp sản phẩm được làm từ giấy tái chế, góp phần bảo vệ môi trường. Mặt trên loa là vòng xoay điều chỉnh âm lượng, nút phát/dừng nhạc, hai vòng chỉnh bass và treble. Mặt sau có công tắc bật/tắt micrô. Hai phím...

JBL Tune Flex - tai nghe True Wireless với nút tai tùy biến

Ra mắt giữa năm và bán ra thị trường Việt Nam từ đầu tháng 11, Tune Flex là mẫu tai nghe True Wireless dạng nhét tai (in-ear) mới nhất của JBL hướng đến người dùng phổ thông. Thiết kế hộp đựng tương tự AirPod Pro của Apple nhưng thon gọn hơn, có ba màu trắng, đen và xanh đậm. Điểm nhấn của Tune Flex là khả năng tùy biến phần núm tai (bud) của củ tai theo hai trạng thái. Ở chế độ mặc định, phần loa chỉ có một vòng cao su nhỏ. Ở trạng thái này, tai nghe tương...

Trên tay tai nghe true wireless JBL Tune Beam: nâng cấp toàn diện

JBL Tune Beam có 4 phiên bản màu thời trang để lựa chọn: Đen, Trắng, Xanh và Tím. So với phiên bản Tune 230NC, case sạc trên JBL Tune Beam vẫn có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ kể cả khi chứa tai nghe bên trong nên khi bỏ trong túi áo hoặc túi quần không sợ bị trùng áo hoặc vướng víu. Điểm khác biệt là case sạc được làm bo cong về phía trước nhiều hơn, khu vực logo JBL nhỏ lại một chút và dải đèn LED thông báo. Toàn bộ phần vỏ nhựa được phủ lớp sần cho cảm giác...

Trên tay JBL Tune Beam: Chống ồn ANC, thời lượng pin 12 tiếng, chất âm ấn tượng trong phân khúc,...

JBL Tune Beam là chiếc tai nghe mới đến từ JBL với tính năng chống ồn ANC, hỗ trợ Smart Ambient cùng với đó là chất lượng âm thanh ấn tượng trong phân khúc. Những chiếc tai nghe đến từ JBL luôn được đánh giá cao khi mang đến nhiều tính năng công nghệ tốt, chất lượng âm thanh sống động và phù hợp với các bạn trẻ. Với JBL Tune Beam, đây là chiếc tai nghe mà mình khá thích khi được trang bị tính năng chống ồn cực kì ổn áp, thời lượng pin siêu trâu và chất âm dễ nghe. JBL Tune Beam được đóng hộp...

Đánh giá JBL Wave Beam: Âm thanh có thực sự đã tai?

Tai nghe JBL Wave Beam cho phép bạn tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm âm thanh chính xác, đủ đầy với dải âm chất lượng Tai nghe không dây đã giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn và thiết bị này đang ngày càng phổ biến. Dù là đi làm xa hay đi du lịch một mình, chúng ta thường coi sản phẩm này là một trong những thứ quan trọng nhất cần mang theo bởi vì sự tiện lợi. Thị trường tai nghe không dây vào năm 2023 khá năng động và nhiều thương hiệu cung cấp các sản phẩm...

Đánh giá JBL Wave Beam: Sự lựa chọn “ổn áp” cho trải nghiệm âm thanh không dây!

Là một sự bổ sung thú vị cho dòng sản phẩm tai nghe không dây của JBL, Wave Beam sở hữu thiết kế trẻ trung, thời lượng pin dài, đi kèm mức giá “ổn áp” trong phân khúc Dòng tai nghe Wave-Series của JBL được người dùng tầm trung biết đến không chỉ với hiệu năng ổn trong tầm giá, chất âm độc đáo mà còn với kiểu dáng thời trang. 3 yếu tố này được thể hiện ngay trên tân binh Wave Beam mà thương hiệu vừa trình làng. Thiết kế trẻ trung Thiết kế của JBL Wave Beam thừa hưởng gần...

Đánh giá JBL Tour One M2: 7 triệu ngon hay không?

Vừa qua, JBL đã cho ra mắt bộ đôi JBL Tour One M2 và JBL Tour Pro 2 tại thị trường Việt Nam. Đây là hai mẫu tai nghe cao cấp với nhiều trang bị đáng giá trong phân khúc. Trong khi Tour Pro 2 nhận được đông đảo sự chú ý với người dùng thì Tour One M2 lại không được giới chuyên môn nhắc đến quá nhiều. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc JBL Tour One M2 là một chiếc tai nghe tệ. Với 7 triệu đồng, người dùng có một chiếc tai nghe over-ear với khả...

Chủ đề Chủ đề

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Công ty TNHH Phúc Giang - Giấy phép kinh doanh số: 0305078064 - Cấp ngày 12/07/2007 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 10 Trịnh Văn Cẩn, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Tp. HCM | SĐT: 0818808808 | Email: info@pgi.com.vn
Bản quyền © JBL 2023. Thiết kế bởi PGI. Cung cấp bởi Sapo.
Lên đầu trang
0
Trang chủ Cửa hàng Cửa hàng So sánh 0 Đăng nhập Xem thêm
Chat