Tự hào là mẫu loa kết nối không dây cao cấp nhất của JBL, Authentics 500 mang trên mình phong cách "retro" hoài cổ từ thập niên 70 cùng sự kết hợp hoàn hảo với các công nghệ tiên tiến.
Lần đầu tiên ra mắt tại IFA 2023 và chính thức giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 27/11, Authentics 500 lấy cảm hứng từ huyền thoại JBL L100 - biểu tượng âm thanh của thập niên 70 với điểm nhấn độc đáo là màng loa Quadrex dạng ô vuông. Thiết kế này hoàn toàn khác biệt so với những mẫu loa kết nối không dây hiện đại trước đây của JBL.
Mặt trước JBL Authentics 500 được hoàn thiện bằng khung nhôm mạ vàng sang trọng, phần thân bọc da tổng hợp cao cấp và mặt sau làm từ nhựa tái chế thân thiện với môi trường. Lớp vỏ loa sử dụng 100% vải tái chế, 85% nhựa tái chế và 50% nhôm tái chế, mang đến vẻ đẹp hoài cổ và góp phần bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, chất liệu vải và da dễ bám bụi bẩn và lông động vật sau một thời gian sử dụng, đồng thời cũng khó vệ sinh hơn so với các chất liệu khác.
Loa có kích thước 447 x 240 x 255 mm và trọng lượng 7,8 kg, tương đối nhẹ so với các mẫu loa kích cỡ tương tự như Transparent Speaker (11 kg) và Marshall Woburn III (7,45 kg). Tuy nhiên, việc thiếu quai xách hoặc báng cầm có thể gây khó khăn khi di chuyển loa. So với Klipsch The Three II có trọng lượng chỉ 4,7 kg, JBL Authentics 500 nặng hơn đáng kể.
Các phím điều chỉnh âm lượng, treble, bass và kết nối Bluetooth được bố trí gọn gàng trên mặt loa. Thay vì vạch đánh dấu mức âm lượng, JBL sử dụng đèn nền phía dưới núm xoay, tạo điểm nhấn mới lạ và tiện lợi khi sử dụng trong môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý điều chỉnh mức sáng để tránh tăng âm lượng quá mức.
Mặt sau loa bố trí hai lỗ thoát hơi lớn, đảm bảo âm thanh được khuếch đại hiệu quả. Nổi bật là hệ thống cổng kết nối đa dạng, bao gồm: cổng nguồn, cổng Ethernet, cổng AUX và cổng USB-C, đáp ứng mọi nhu cầu kết nối của người dùng.
Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là JBL Authentics 500 không được trang bị công tắc hoặc nút tắt nguồn toàn bộ như đa số loa dùng điện lưới hiện nay. Thay vào đó, người dùng phải cắm điện thường xuyên hoặc rút phích cắm điện để tắt loa, gây ra một chút bất tiện trong quá trình sử dụng.
Phía sau loa tích hợp phím bật/tắt micro đảm bảo sự riêng tư. Khác biệt so với đa số sản phẩm chỉ hỗ trợ một trợ lý ảo, Authentics cho phép kích hoạt đồng thời cả Alexa và Google Assistant, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng mà không cần chuyển đổi rườm rà.
Loa trang bị Bluetooth 5.3 mới nhất cùng kết nối wifi, hỗ trợ ghép nối nhiều thiết bị phát âm thanh đồng thời. Nhờ kết nối wifi, người dùng có thể ra lệnh phát nhạc độc lập qua Amazon Music, Tidal hay Napster (không bao gồm Spotify). Loa cũng hỗ trợ phát nội dung qua AirPlay 2, Tidal Connect và Chromecast.
Authentics 500 sở hữu hệ thống loa gồm 1 loa siêu trầm 160 mm ẩn mặt dưới, 3 loa tweeter 25 mm và 3 loa 70 mm ở trung tâm, mang đến công suất tổng cộng 270 W - vượt trội so với đa số sản phẩm cùng kích thước (thường dưới 200 W). Trải nghiệm thực tế cho thấy, trong căn phòng 30 mét vuông, ở mức âm lượng 40%, âm thanh phát ra khá lớn nhưng không gây khó chịu. Khác với phong cách thiên về âm bass của các sản phẩm JBL trước đây, Authentics 500 thể hiện âm treble và âm midle trong trẻo, tách bạch và sắc nét. Hơn nữa, loa còn hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos Music, nâng tầm trải nghiệm xem phim của bạn.
Loa đi kèm ứng dụng JBL One, mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Ứng dụng cho phép bạn dễ dàng bật các dịch vụ nhạc yêu thích, điều chỉnh Equalizer để tối ưu hóa chất âm theo sở thích và kết nối âm thanh đa phòng nếu sở hữu hai hoặc nhiều loa JBL Authentics 500. Giao diện ứng dụng trực quan, dễ sử dụng.
JBL Authentics 500 hiện đang được bán với giá 16,9 triệu đồng.
Nguồn: VnExpress
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.